Những điều tuyệt đối không nên làm khi béo lên, dù bạn đang rất đau lòng!

- 11/20/2018 4:14:27 PM
Bạn trót ăn uống hơi quá đà trong thời gian vừa rồi và mới đau đớn nhận ra mình đã béo lên nhiều quá. Bình tĩnh!

Cố gắng nhịn ăn và bỏ bữa

Bỏ bữa hay bóp mồm bóp miệng không phải là phương pháp giảm cân lâu dài. Khi bạn tăng cân, tức là cơ thể đang quen với việc được chiều chuộng và ăn uống thỏa thích. “Cấm túc” dạ dày của mình một cách đột ngột là cách ngắn nhất để khiến cơn thèm ăn của bạn càng ngày càng phát tác mạnh. Đến lúc đói quá, chắc chắn bạn sẽ tung hê hết và ăn uống cho bằng thích thì thôi. Thế thì còn lâu mới giảm cân được nhé! Điều bạn nên làm bây giờ là chia nhỏ bữa ăn, ăn từ 4-5 bữa/ngày nhưng tuyệt đối hạn chế đồ ăn ngọt, thức ăn nhanh. Nhớ cắt giảm lượng carb nạp vào hằng ngày nữa nhé.

Trừng phạt bản thân âm thầm

Cố tình ních vào chiếc quần jeans cũ chật ních để bạn bè cười chê cái bụng béo như cái bánh cupcake lòi ra từ cạp quần của mình, luôn soi gương và chê mình xấu xí… sẽ không làm bạn giảm cân được đâu. Ngược lại, càng biết cách chấp nhận va yêu thương cơ thể mình, bạn mới càng có động lực để giảm cân hơn. Buồn chán và thất vọng sẽ chỉ khiến bạn muốn ăn và ăn không có kiểm soát nhiều thêm mà thôi.

Tốn tiền mua thêm cả đống quần áo mới

Đau khổ vì quần áo cũ chẳng còn mấy cái mặc vừa nữa, bạn quyết định detox luôn tủ quần áo và đầu tư đống tiền để mua quần áo mới. Đừng. Cứ để quần áo cũ đấy. Chúng sẽ là động lực mạnh mẽ để bạn quyết tâm giảm cân và mặc vừa lại chúng. Bạn rất nên có một chiếc quần tiêu chuẩn để mặc thử hằng ngày. Ngày đầu tiên chắc chắn sẽ không vừa, nhưng dần dần bạn sẽ thấy sự khác biệt. Đến ngày mặc vừa chiếc quần ấy, đảm bảo bạn sẽ thấy tự hào và tự tin hơn kinh khủng luôn!

Trèo lên cân mấy bận một ngày

Cất ngay cái cân đi nếu bạn muốn giảm cân nghiêm túc và lâu dài. Cân nặng không nói lên điều gì cả. Một người lèo nhèo đầy mỡ bụng hoàn toàn có thể ít cân hơn một người có cơ thể rắn chắc nhưng nhìn vẫn nặng nề và to béo hơn nhiều. Điều quyết định là bạn cần tập luyện để cơ thể săn chắc, thon gọn, chứ đừng nhịn ăn để sống chết giảm cân cho bằng được.

Tập quá sức

Cũng giống như việc nhịn ăn, tập quá sức chỉ là cách để bạn cảm thấy bớt “tội lỗi” vì đã béo lên, nhưng nó không mang lại tác dụng lâu dài và tích cực đâu, ngược lại là đằng khác. Vậy nên, đừng hành hạ bản thân bằng cách vừa tập đã vắt kiệt sức của mình. Cứ dần dần và kiên trì tập đều đặn, rồi bạn sẽ giảm cân được thôi.

Chỉ nghĩ đến những món mình KHÔNG THỂ ăn được

Cứ nghĩ đến gà rán, khoai tây chiên, ham-bơ-gơ, bánh ngọt, chè kem… thì bạn sẽ chẳng thể giảm cân được đâu vì thể nào cũng có ngày bạn không kiềm chế được mà phản bội “lời thề ăn kiêng” của mình. Thay vào đó, hãy nghĩ đến những món ăn tốt cho sức khỏe mà vẫn ngon mồm mỗi khi đói (Bánh cupcake ăn kiêng, các loại nước ép hoa quả, bánh cuộn trà xanh làm từ hạt lanh…). Một khi đã “cắt cơn” thành công, bạn sẽ chẳng thấy thèm những món đồ ăn mà ngày còn béo bạn lúc nào cũng mơ đến chúng nữa đâu.

Đầu hàng và chấp nhận việc mình tăng cân

Cảm thấy hối lỗi nhưng không có cách nào để phanh cái mồm lại cả. Vậy là bạn cảm thấy bất lực và cứ để đồ ăn cuốn mình đi. Trời ơi, đừng nhé. Vì cứ thế thì đến một ngày bạn sẽ hết hồn khi nhìn thấy một em bé bự khi soi gương đấy. Ít nhất bạn không thể giảm cân luôn và ngay, nhưng cắt giảm khẩu phần ăn và tập tành thường xuyên sẽ giúp bạn không bị tăng cân nữa, và dần tiến tới việc giảm cân. Đừng đầu hàng!