Ăn kiêng cân bằng kiềm - bí kíp giữ dáng của Victoria Beckham

Minh Shin - 11/20/2018 4:30:04 PM
Nếu bạn thường xuyên mắc phải những vấn đề về sức khỏe như lúc nào cũng thấy uể oải, mệt mỏi, bị táo bón thì cứ bình tĩnh. Thứ bạn cần bây giờ chính là chế độ ăn kiêng cân bằng kiềm.

Ăn kiêng cân bằng kiềm là gì?

Ăn kiêng cân bằng kiềm (Alkaline Acid Diet) là một dạng ăn kiêng với mục đích khá đơn giản: Làm cân bằng nồng độ pH (kiềm) trong cơ thể của bạn bằng cách bổ sung nhiều thực phẩm, hoa quả có chứa nhiều kiềm.

Lý tưởng nhất cho chế độ ăn kiêng cân bằng kiềm này là mỗi bữa ăn có từ 70-80% thức ăn có kiềm độ cao, đồng thời mỗi ngày uống đủ hai lít nước chế từ các loại rau củ nhiều kiềm. 20-30% thực phẩm còn lại trong bữa ăn tốt nhất nên là gạo lức, các loại hạt (hạnh nhân, lạc, đỗ…), ngô, khoai lang và các loại thịt ít mỡ (lườn, ức gà, thịt thăn bò, thăn lợn).

Tại sao chúng ta nên duy trì chế độ ăn kiêng cân bằng kiềm?

Ăn kiêng cân bằng kiềm đang dần trở nên phổ biến đến mức nó đã biến thành một phong cách sống (lifestyle). Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra cân bằng kiềm sẽ giúp cơ thể bạn tránh được vô số căn bệnh thường gặp như:

- Thiếu năng lượng, luôn trong trạng thái ủ rũ, buồn ngủ.

- Thường xuyên bị “thò lò mũi xanh”.

- Thường xuyên bị cảm lạnh, cảm cúm, hắt xì.

- Lo lắng, bất an, cáu gắt vô cớ. Đau đầu.

Chú ý: Với chế độ ăn kiêng này, bạn nên ăn càng nhiều hoa quả tươi, rau xanh càng tốt, và nên tránh xa, hạn chế tối đa các loại thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn vì trong chúng gần như không có nguyên tố vi lượng nói chung và kiềm nói riêng.

Chế độ ăn kiêng cân bằng kiềm

- Các loại quả chứa nhiều kiềm: Táo, chuối, việt quất, chà là sấy khô, cam, dứa, nho khô.

- Các loại rau chứa nhiều kiềm: Lơ xanh, bắp cải, cà rốt, lơ trắng, cần tây, cà tím, nấm, bí đỏ, củ cải.

- Các loại thực phẩm khác có chứa axit: Thịt đỏ, pho mát, đỗ, lúa mạch, các loại hạt.

Chú ý: Với đồ uống, bạn chỉ nên uống nước lọc, sữa tươi ít béo và ổn nhất là các loại nước ép nguyên chất không đường từ các loại ra củ quả tươi.