Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiền thay cho khách

Quỳnh Anh - 1/16/2019 9:33:00 PM
Nhiều ngày qua, cộng đồng đã vô cùng bức xúc với vụ việc một shipper bị bỏ bom 36 ly trà sữa và phải chịu số tiền gần 2 triệu đồng, tuy nhiên ít người nắm rõ thực hư của vụ việc này ra sao?

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội (MXH) đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. Nhiều comment đã không tiếc lời chê trách người đặt hàng không có tâm khiến shipper phải chịu tiền. Theo như những gì được chia sẻ trên MXH, shipper sẽ là người trả tiền trước cho cửa hàng để nhận đồ, sau đó mới gửi hàng cho cho khách và việc khách có nhận đồ hay không hoàn toàn là ...hên xui.

 

Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiên thay cho khách

 

Nhân viên giao hàng trong bài viết gây bão đã bức xúc chia sẻ; “Tôi chẳng hiểu các bạn bom hàng chúng tôi là vì mục đích gì? Là vì rảnh công nhàn việc, là vì lỡ không vừa lòng một cuốc xe nào đó hay chỉ vì thích phá chén cơm của người khác? Chúng tôi là những người mang đến những bữa ăn, những ly nước uống cho các bạn. Chúng tôi làm bằng chính sức lực của chính bản thân để trang trải cho cuộc sống này. Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi.”

 

Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiên thay cho khách

 

 

Tuy nhiên, ngay dưới bài viết này đã có một số những cmt đính chính, khẳng định công ty sẽ chi trả cho shipper trong trường hợp bị bom hàng.

 

Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiên thay cho khách

 

Tìm hiểu kĩ hơn, trong group của các tài xế Go-viet, mọi người đã khẳng định, đây chỉ là chiêu trò câu like, shipper hoàn toàn không phải trả tiền hàng bị bom. Chỉ cần tài xế mang đơn lên công ty sẽ được hoàn trả đủ.

 

Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiên thay cho khách

 

Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiên thay cho khách

Một shipper đã chia sẻ quan điểm rất rõ ràng

 

Dễ thấy các công ty vận chuyển đều có chính sách hỗ trợ shipper chứ không quá “nghiệt ngã” như những gì chúng ta đã chia sẻ.

 

Một lần nữa, dư luận lại cho thấy rằng cá nhân chúng ta rất dễ bị kích động với nhiều vụ việc nổi cộm trong xã hội dù chưa rõ thực hư và dễ dàng bị nhiều công ty lớn dắt mũi.

 

Tuy nhiên ngoài việc dư luận đã quá nôn nóng để quy chụp tội cho một cá nhân nào đó thì ở một khía cạnh khác, câu chuyện này vẫn có mặt tích cực riêng. Có thể sau vụ việc này, những người đặt hàng sẽ có trách nhiệm hơn với đơn hàng cuả mình, giảm được tình trạng “đặt cho sang mồm”. Nhiều công ty vận chuyển cũng có thể tính đến việc công khai danh tính khách hàng trong những trường hợp nghiêm trọng hơn để dễ bề xử lí cũng như để cho các cá nhân phải có trách nhiệm, hình phạt cụ thể đối với mỗi đơn hàng bị bom.