Đừng bao giờ nói 7 điều này ở nơi làm việc

Thường Lạc - 11/21/2018 3:12:35 PM
Khi học ĐH, rất nhiều sinh viên đã đi làm thêm và chẳng xa lạ gì mấy với môi trường công việc. Ở nơi làm việc, bạn có thể trở nên thân thiết với một số người. Bạn có thể có nhiều chủ đề để nói nhưng 7 điều sau đây thì rất nên tránh...

1. Rằng bạn không ưa sếp đến mức nào

 Nếu bạn thực sự không ưa sếp của mình thì đúng là khó mà giữ riêng những cảm xúc đó, nhất là khi đồng nghiệp của bạn cũng chia sẻ những ý kiến (tiêu cực) của họ. Nhưng bạn cần nhớ rằng, những chuyện như thế này có thể lan đi rất nhanh và rất dễ đến tai sếp đấy. Tương tự, bạn cũng đừng nên nói xấu các đồng nghiệp khác.

 

2. Rằng bạn rất ghét công việc cũ của mình

Bạn không bao giờ biết được là trên thế giới này, ai quen biết ai, nên tốt nhất, bạn đừng nói ra những ý kiến tiêu cực về chỗ làm cũ. Chưa kể đến việc, nói điều này có thể khiến bạn trở thành một kẻ bạc bẽo trong mắt nhiều người.

Đừng bao giờ nói 7 điều này ở nơi làm việc

 

3. Rằng tối hôm qua, bạn đi chơi khuya đến mức nào

Kể lể về việc mình đi chơi khuya và/hoặc say xỉn không phải là cách tốt để gây ấn tượng với bất kỳ ai, nhất là ở nơi làm việc. Nếu bạn chẳng may nói ra thì thôi cũng không sao. Nhưng đừng để việc này trở thành thói quen.

 

4. Rằng bạn đang tìm công việc mới

Khi sắp có một công việc mới thì thực sự ai cũng hào hứng muốn chia sẻ. Nhưng cho dù bạn có lý do chính đáng, việc này cũng có thể khiến sếp thấy rằng bạn không còn toàn tâm toàn ý cho công việc hiện tại nữa rồi. Và nếu chẳng may bạn lại không có được công việc mới như bạn muốn thì việc ở lại công ty hiện tại chẳng phải cũng lỡ dở lắm sao?

 

5. Rằng bạn có/làm ra được bao nhiêu tiền

Chuyện tiền bạc thường xuyên xuất hiện trong những cuộc trò chuyện ở nơi làm việc nhưng trong công ty, mức thu nhập và cả cách chi tiêu của mỗi người đều khác nhau. Nên đây là vấn đề rất nhạy cảm. Bạn không thể biết được là người nào có thể sẽ làm gì với thông tin về số tiền mà bạn có hoặc làm ra. Và tất nhiên, bạn cũng không muốn gây ra bất kỳ sự ghen tị hay xung đột nào chứ?

 

6. Rằng bạn đang gặp một số vấn đề tâm lý

Giờ đây, mọi người đều khá cởi mở và văn minh với các chứng bệnh hoặc rối loạn tâm lý. Tuy nhiên, không phải ai cũng thông cảm và thấu hiểu. Nên việc bạn chia sẻ rằng, mình bị trầm cảm, hoặc phải đi gặp bác sĩ tâm lý… có thể sẽ không phải là ý hay, vì biết đâu, có người không tốt sẽ dùng thông tin đó để công kích, chỉ trích bạn, nếu họ cần.

 

Đừng bao giờ nói 7 điều này ở nơi làm việc

7. Rằng tình yêu của bạn đang có những vấn đề gì

Chuyện tình yêu là rất quan trọng và có ý nghĩa với bạn, nên muốn nói về việc đó cũng là bình thường thôi. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chia sẻ với 1-2 người thực sự đáng tin cậy, đấy là nếu bạn rất cần chia sẻ. Còn lại, bạn không nên coi công ty là nơi để than phiền về các trục trặc tình cảm của mình. Bất kỳ ai cũng có thể làm cho câu chuyện của bạn lan truyền đi khắp nơi và đôi khi, nó sẽ khiến bạn cảm thấy hơi thiếu thoải mái đấy.