Amanotes: Bản hòa tấu của âm nhạc và công nghệ

Google - 10/26/2018 2:20:32 PM
Google mời bạn trò chuyện cùng Bình Võ, đồng sáng lập kiêm CEO của Amanotes, một nhà phát triển game Việt Nam, người đã cùng đội ngũ của mình lan tỏa tình yêu âm nhạc qua ứng dụng Magic Tiles, trò chơi piano hàng đầu tại hơn 50 quốc gia.

Anh hãy tự giới thiệu về bản thân và con đường trở thành một doanh nhân của mình?

Tôi luôn yêu thích âm nhạc. Cha tôi đã dạy tôi cách chơi đàn piano từ hồi tôi mới 6 tuổi, sau đó tôi còn tự tập chơi guitar và sáo trúc. Tôi cũng yêu thích công nghệ và đó là lý do tôi đã chọn ngành công nghệ thông tin khi học đại học. Âm nhạc và công nghệ khá là khác nhau, nhưng chúng đều giúp tăng chất lượng cuộc sống của con người. Nhiệm vụ của tôi là kết hợp hai niềm đam mê này lại với nhau và chia sẻ tình yêu của mình dành cho chúng với thế giới bằng những ứng dụng trò chơi âm nhạc tuyệt vời.

 

Amanotes được thành lập như thế nào?

MusicKing là công ty khởi nghiệp trò chơi âm nhạc đầu tiên tôi thành lập vào năm 2009, đã thất bại. Nhưng kinh nghiệp đó giúp tôi chuẩn bị tốt hơn cho giai đoạn tôi và anh Cường Nguyễn đồng sáng lập Amanotes. Chúng tôi vẫn muốn tập trung vào tình yêu của mình đối với âm nhạc và công nghệ, nhưng chúng tôi nhận ra rằng mình còn cần phải có doanh thu trước mới biến ước mơ thành sự thật được. Vì thế, chúng tôi bắt đầu với việc xây dựng trang web cho các công ty tại Việt Nam. Với thu nhập từ công việc ấy, chúng tôi dành dụm để tạo ra Magic Tiles, một trò chơi cho phép bạn chơi nhiều loại nhạc cụ khác nhau như piano, guitar và trống trên chính chiếc điện thoại di động của mình.

Amanotes: Bản hòa tấu của âm nhạc và công nghệ

Các thành viên Amanotes đều rất yêu âm nhạc và thường chơi nhạc trong các buổi họp. Ảnh: Google

Thành công trong lần nỗ lực thứ hai này đến từ đâu?

Chúng tôi đã nhận được những đánh giá giai đoạn đầu khá tích cực cho Magic Tiles, tuy nhiên, số người tải game lại không nhiều. Do đó, chúng tôi đã nhờ đến sự trợ giúp của Google. Đội ngũ Kinh doanh Nhà phát triển ứng dụng Google đã giúp chúng tôi sử dụng Firebase và các chiến dịch ứng dụng toàn cầu (UAC) để cải thiện trò chơi và mức độ phổ biến của chúng tôi. Google Play cũng tư vấn cho chúng tôi và giúp trò chơi trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời đưa chúng tôi lên mục nổi bật trên Google Play Store.

 

Nhờ có sự hỗ trợ này, chúng tôi đã thu hút thêm và làm hài lòng một lượng game thủ mới trên thế giới. Magic Tiles trở thành một trong 5 trò chơi âm nhạc thịnh hành nhất tại Mỹ, và thậm chí còn đứng đầu danh sách trò chơi được tải về nhiều nhất tại đất nước này trong một tuần vào năm 2017. Với sự thành công trên thị trường quốc tế này, chúng tôi đã có thể nhân gấp đôi số lượng thành viên trong đội ngũ của mình lên đến 50 trong cùng năm và mở rộng sự có mặt của mình trong khu vực với các văn phòng tại Singapore, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. 

 

Anh dự định phát triển doanh nghiệp của mình thế nào trong tương lai?

Vào năm 2017, chúng tôi đã xếp hạng 20 trong số những ứng dụng được download nhiều nhất do App Annie thống kê. Người dùng hiện tại của chúng tôi đa phần tập trung tại khu vực Châu Mỹ và Châu Âu. Ưu tiên của chúng tôi vẫn là giữ vững đà phát triển tại các thị trường này. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch để thu hút công chúng ở khu vực Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng tôi đang nghiên cứu phát triển các ứng dụng mới nhằm giúp con người thưởng thức âm nhạc, dạy họ cách chơi nhạc và thậm chí giúp họ kiếm thu nhập từ âm nhạc. Mục tiêu của chúng tôi là biến Amanotes trở thành một người bạn đồng hành trong hành trình âm nhạc của tất cả mọi người.

 

Ước mơ lớn nhất của CEO Amanotes là gì?

Châm ngôn sống của bản thân tôi, được truyền cảm hứng từ Steve Jobs, là "Stay hungry, stay foolish." (Tạm dịch: Hãy cứ khao khát, hãy cứ dại khờ). Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là xây dựng một hệ sinh thái âm nhạc hoàn thiện, tạo ra những ứng dụng xuất sắc dành cho những người yêu âm nhạc và giúp những nhà phát triển độc lập khác làm điều tương tự.

 

Tags: