Công nghệ

VNG chào mừng tuổi 14 bằng loạt dự án vì cộng đồng

Hòa vào bầu không khí mừng sinh nhật thứ 13+1 của tên tuổi lớn ngành công nghệ Việt Nam, các nhân viên của Công ty Cổ phần VNG đã chọn “Embracing Community” là chủ đề cho sự kiện. Với phương châm “Khi sinh nhật không chỉ là chuyện trong nhà”, VNG đã tự tổ chức một mùa sinh nhật không chỉ đáng nhớ với chính mình mà còn cả với cộng đồng.

 Đúng như lời hứa hẹn, sinh nhật 14 tuổi của VNG là một sự kết hợp có 1-0-2 giữa tinh thần “đón nhận thách thức” quen thuộc và yếu tố vì cộng đồng mới mẻ. Loạt dự án chứa đựng giá trị tinh thần đầy ý nghĩa đã ra đời, được chính các nhân viên của VNG đóng vai trò chủ chốt.

Chào sân cho chuỗi hoạt động vì cộng đồng chào đón sinh nhật lần thứ 14 là dự án được mang tên “VNG 13+1 Community”. 9 dự án thiện nguyện được phát động bởi nhân viên của công ty cùng sự hỗ trợ tài chính từ VNG.

“VNG 13+1 Community” dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 10/2018. Hiện tại, những hoạt động cộng đồng để hỗ trợ gây quỹ đã và đang diễn ra tại các tỉnh thành trải dài từ Bắc chí Nam như Hà Nội, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lào Cai,…

“Kids, Go Science!” – một chương trình được tạo ra nhằm khơi dậy niềm đam mê khoa học công nghệ một cách lành mạnh nơi trẻ em. Với mỗi tấm vé mà nhân viên VNG mua về cho con em mình, BTC của chương trình sẽ đem một bé từ Làng trẻ SOS Gò Vấp đến vui chơi miễn phí tại ngày hội.

Điểm sáng lớn nhất của chuỗi sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 14 của VNG chính là dự án UpRace 2018 – “Cuộc thi chạy với sứ mệnh đưa tình người đến với trẻ sơ sinh Việt Nam”. UpRace giúp cho người tham gia có thể tự do chạy vào thời gian và địa điểm tùy ý vì có thể chủ động ghi lại kết quả chạy trên các thiết bị di động. Mỗi 1km được hoàn thành trên đường chạy, vận động viên đã đóng góp 1.000 đồng vào quỹ Newborns Vietnam.

Sự kiện đã nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, các Start-up công nghệ, các câu lạc bộ chạy chuyên nghiệp và cả các đơn vị trường đại học trên khắp cả nước, cũng như cộng đồng kiều bào bốn phương. UpRace 2018 sẽ kết thúc vào ngày 23/9 và tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã quyên góp được gần 3 tỷ đồng vào quỹ Newborns Vietnam.

Song song với các sự kiện vì cộng đồng ý nghĩa, VNG cũng tổ chức cho nhân viên những hoạt động thể chất mang đậm tinh thần “Embracing Challenges”.

Màn chốt hạ chào đón tuổi 14 bằng ngày sinh nhật “quẩy” tưng bừng vào 9/9 (VNG trụ sở TPHCM) được tổ chức ở Khu Đô thị Sala và 16/9 (VNG trụ sở Hà Nội) diễn ra tại Đảo Ngọc Xanh, Phú Thọ.

Sinh nhật chính là dịp để kết nối các thành viên của tổ chức, đồng thời xóa nhòa khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên của mình. Mặc dù VNG là một công ty công nghệ nhưng lại không muốn khoác lên mình vẻ ngoài khô cứng. Các dự án vì cộng đồng hay những hoạt động tương tự chính là tiền đề tạo nên văn hóa doanh nghiệp, đó cũng là cách mà VNG chăm sóc đời sống tinh thần cho nhân viên của mình.

 

PV

To Top