GIÁO DỤC - DU HỌC

Thỏa sức thể hiện ước mơ với chương trình Cho con tình yêu thương

Ngày 28/3/2018, Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG công bố kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện mang tên Cho con tình yêu thương. Đây là sân chơi dành cho trẻ em ở các trung tâm bảo trợ trẻ em, nhà mở, mái ấm trên địa bàn TP.HCM để các em thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình.

Theo số liệu của Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam hiện có 29 triệu trẻ em dưới 16 tuổi. Trong số đó, có đến 156.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi do nhiều nguyên nhân khác nhau như: trẻ khuyết tật, kinh tế khó khăn, có thai ngoài ý muốn…

Khi được hỏi về ước mơ, những đứa trẻ bình thường sẽ nói với ta về giấc mơ trở thành kỹ sư, bác sĩ, giáo viên, phi hành gia, diễn viên, ca sĩ… Còn ước mơ của những em bé mồ côi bị bỏ rơi? Cũng vẫn là những ước mơ như thế, nhưng có thêm “Được một lần gặp/nhìn thấy cha mẹ”, “Được gọi mẹ ơi”, “Được mẹ ôm vào lòng”… Nhiều em khác còn không có cả ước mơ bởi quanh năm chỉ biết những người bạn đồng cảnh ngộ. Sự cô đơn của các em là có thật và vẫn thường trực hàng ngày. Tuổi thơ của các em, ngoài những khó khăn vật chất, còn những thiếu thốn tinh thần, rất cần được sẻ chia.

“Cho con tình yêu thương” sẽ đi qua 10 trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật, nhà mở, mái ấm, như: Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng thiếu niên Thủ Đức (quận Thủ Đức), Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp (quận Gò Vấp), … để tìm những câu chuyện hay, những mảnh đời đặc biệt của các em và đăng tải trên Báo Phụ Nữ điện tử từ ngày 28/3 đến 1/6/2018. Những câu chuyện sẽ được thể hiện dưới hình thức video clip, hình vẽ, mẩu chuyện ngắn hoặc các hình thức khác.

Các em sẽ được thỏa sức thể hiện ước mơ và có cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình tại chương trình Cho con tình yêu thương.

Bên cạnh chương trình thực hiện tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ trẻ em, Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng sẽ tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi trên cả nước qua địa chỉ e-mail: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com. Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 03 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi sẽ nhận được 05 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 03 bài viết của 03 em có hoàn cảnh đặc biệt và cùng các Mạnh Thường Quân giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Có mặt trong lễ công bố chương trình, bà Lê Huyền Ái Mỹ – Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM – cho biết:  “Như tên gọi của chương trình “Cho con tình yêu thương”, những người lớn chúng ta cùng ngồi lại, lắng nghe và cùng nhau chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em trong tình thương, sự hiểu biết và trách nhiệm cộng đồng; để từng đứa trẻ được lớn lên một cách lành mạnh, trong sáng, khỏe khoắn. Chúng ta trao cho các con nguồn yêu thương, thái độ sống biết quan tâm, chia sẻ; nguồn dinh dưỡng chất lượng và tốt nhất cho sự phát triển thể chất của trẻ, để từ đây, là khởi đầu cho quá trình hình thành một cách căn bản nhân cách, tầm vóc của trẻ – trước khi trưởng thành và trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội. Hãy cùng chúng tôi – Báo Phụ Nữ và các đối tác tin cậy của mình – nắm tay các con, để những giấc mơ trẻ thơ sẽ được hóa thành hiện thực; để những người lớn – của ngày mai – sẽ thật sự hạnh phúc, ấm áp từ hôm nay”.

PGS. TS. BS Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia sẻ: “Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, dù đã rất cố gắng nhưng trên thực tế không phải tất cả các bé đều được nuôi dưỡng trọn vẹn bằng nguồn dinh dưỡng quí giá đó chính là sữa mẹ. Để nuôi dưỡng bé trong những hoàn cảnh khó khăn này, việc tìm kiếm nguồn dinh dưỡng để đáp ứng đủ nhu cầu và gần phù hợp nhất với thể trạng non yếu của trẻ nhỏ là một hành trình dài về thời gian và thách thức với sự phát triển của khoa học: từ phát kiến đầu tiên để cứu sống những em trẻ bị bỏ rơi, đến tiêu chuẩn hóa, thương mại hóa, chuyên biệt hóa trong sản xuất và bước tiến mới nhất là xu hướng đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ một cách tự nhiên nhất với những sản phẩm hữu cơ nhất, tối giản nhất trong quy trình xử lý để giữ gìn sự vẹn nguyên của các dưỡng chất sẵn có trong thực phẩm, đảm bảo sản phẩm được an toàn, vệ sinh và chứa nhiều các chất có hoạt tính sinh học tự nhiên cần thiết cho việc tăng trưởng, tăng cường sức khỏe của hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa nhất là trong những năm tháng đầu đời.”

Cũng trong dịp này nhãn hàng sữa dê công thức DG chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với đầy đủ các sản phẩm phù hợp theo từng lứa tuổi, giúp mẹ có thêm giải pháp khi lựa chọn nguồn dinh dưỡng bổ sung hoặc thay thế cho trẻ. Hiện sữa dê công thức DG đã có mặt tại các cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Sữa dê có những đặc tính quí giá: chất béo có kích thước nhỏ, mịn, phân bố đều, hàm lượng cao các axit béo chuỗi ngắn, trung bình, không no, dễ tiêu hóa, hấp thu. Đạm không tách lớp, vón cục trong dịch vị, hàm lượng Casein – αlpha S1 thấp phù hợp với hệ tiêu hóa non yếu của trẻ. Ngoài ra với cơ chế tiết sữa bán hủy bào chứa nhiều chất có hoạt tính sinh học tự nhiên cao cần thiết cho việc tăng cường hệ miễn dịch trong năm tháng đầu đời. Những dưỡng chất tự nhiên này, đặc biệt là các kháng thể, yếu tố tăng trưởng, vitamin và khoáng chất dễ bị oxy hóa, phân hủy nên đòi hỏi quy trình sản xuất khép kín, ngắn ngày.

Nhà máy DGC, sản xuất sữa dê công thức theo quy trình khép kín từ trang trại đến lon thành phẩm trong cùng một nhà máy, đảm bảo sự tươi nguyên, giữ  trọn vẹn những dưỡng chất tinh túy nhất có trong sữa, mùi vị thơm ngon tự nhiên, trẻ nào cũng thích.

Duy Quang

To Top